วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โคโระเกะหมูสอดไส้ชีส : Korokke with Cheese.

โคโระเกะหมูสอดไส้ชีส

 

เนื่องจากมีมีมันเทศ มันฝรั่งเหลืออยู่ไม่รู้จะทาำอะไรดี พอดีมีน้องโพสท์เมนูนี้ขึ้นมาบนเฟสบุก อ่ะ ของเรามีเกือบครบขาดขนมปังป่น แต่มีขนมปังสด เอามาทำขนมปังป่นได้ก็เลยจัดไป  มาดูส่วนผสมกันดีกว่า  เริมล่ะนะ
ส่วนผสม
1. มันฝรัง 200 กรัม
2. มันเทศ 200 กรัม
3. หมูสับ 300 กรัม
4. หอมใหญ่ 100 กรัม
5. ผักรวมแช่แข็ง 100 กรัม
6. ผลจันทน์เทศ 1/4 - 1/2 ชช.
7. เกลือ  1-2 ชช. ชิมเอา
8. พริกไทย จามชอบ
9. ไข่ไก่ 1 ฟอง
10. แป้งสาลีเอนกประสงค์ คลุกเนื้อหมู 100 กรัส
12. น้ำ 2 ชต.
13. แป้ง เล็น้อยสำหรับใส่ลงในไข่ 15 กรัม
 
วิธีทำ
1. ล้างมันฝรั่ง ปอกเปลือก หั่น 4 ชิ้นต่อ 1 หัว  ล้างน้ำ นำไปต้มใส่เกลือ ปิดฝาหม้อด้วย ประมาณ 15 นาที เช็คสุกโดยใข้ไม้จิ้มดูนิ่มจิ้มง่ายไม่มีเนื้อมคนติดขึ้นมาแสดงว่าสุก
2. รินน้ำออก ปิดฝาเอาไปตั้งไฟอีกครั้ง เขย่า ๆ เหมือนดงข้าวเวลาหุงข้าวเช็ดน้ำ สัก 1 นาที เพื่อให้น้ำในเนื้อมันระเหยออกไปอีก
 
3. ปิดไฟยกลงเอาที่บดมันบดไม่ต้องเนียนละเอียดมาก เอาผ้าปิดปากหม้อแล้วปิดฝาทับอีกทีให้มันระอุ
4. ผัดหอมซอยกับน้ำมันจนสุกใส ใส่หมูบดลงไปผัดจนสุกปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ผงจันทน์เทศ น้ำตาลจนสุกเข้ากันดี (หัดให้แห้งๆ หน่อย)
 5. เทหมูที่ผัดลงในหม้อมันที่พักไว้ ผสมให้เข้ากันชิมรส แรุงเพิ่มได้ แล้วเทใส่ถาด เกลี่ยให้ทั่วๆ หนาเม่าๆ กัน ปิดแรปแช่เย็นช่องฟรีท 30 ยาที
6. ครบเวลา เอาออกมาตัดแบ่งในถาดเป็นช้ินเท่าๆ กัน แล้วเอาออกมาปั่นใส่ชีส ปั้นเป็นก้อนกลใเล็กใหญ่ตามชอบ (แตอย่าหนามากเวลาทอดข้างในร้อนช้า ข้านอกจะเกรียมซะก่อน) ปั้นเสร็จก็เอาใส่ถาดที่โรยแป้งสาบีเอนกประสงค์ไว้ จนหมด
 
7. ตีไข่ให้แตก เติมน้ำ 5 ชช. ใส่แผ้งเอนกประสงค์ลงไปคนให้เข้ากันด้วยตะกร้อมือ  เอามันที่ปั่นไว้ไปคลุกแป้งให้ทั่ว แล้วเอาไปชุปไข่ และชุบเกล็ดขนมปังให้ทั่วทั้วก้อน แล้ววางพักไว้รอทอด
8. จะทอดเลย หรือเอาไปพักในตู้เย็นอีกครั้งก่อนทอดก็ได้ ทอดน้ำมันร้อนไฟกลางค่อนข้างอ่อนจนสุกเหลืองสวยแล้วตักพักบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน
9. มาทำซ้อสกัน ใช้ซ้อสมะเขือเทศ 2 ชต. ผสมกับซ้อสทงคัตซึ 3 ชต. ผสมให้เข้ากันเสร็จ จัดจานเสริฟพร้อมกะหลำ่ปลีซอยค่ะ

ขอให้มีความสุขและสนุกกับการทำอาหารนะคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น